...

BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ DÀI HẠN

Phát triển một doanh nghiệp cần nhiều yếu tố bên cạnh yếu tố tài chính tốt. Một người quản trị doanh nghiệp cần phải có kiến thức và kinh nghiệm. Nếu bạn có ý định thành lập doanh nghiệp hay đang quản trị doanh nghiệp thì những điều sau sẽ giúp bạn một phần nào đó.

 

1. Về kiến thức:

 

  • Hiểu biết tốt

 

Để có thể đưa ra những quyết định chính xác và tốt nhất góp phần làm cho công ty phát triển cạnh tranh trên thị trường trong ngành, mỗi nhà quản trị cần phải có sự hiểu biết rộng và kiến thức tốt. Công việc quản trị không hề dễ dàng vì nó bao gồm các vấn đề tâm sinh lý, xã hội. đạo đức… nó là pha trộn lẫn giữa khoa học và nghệ thuật – nghệ thuật quản trị con người. Chúng ta thường thấy các nhà quản trị của các doanh nghiệp họ có một sự hiểu biết và kiến thức không chỉ ở một lĩnh vực mà họ cần trang bị cho mình kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm phục vụ cho công việc quản trị một doanh nghiệp.

 

  • Nâng cao kiến thức

 

Với lượng lao động đông đảo đang ngày càng phát triển các nhà quản trị cần phải cập nhật liên tục kiến thức đa chiều và nâng cao những kỹ năng mềm của mình đáp ứng cho công việc của một người quản lý. Để làm được điều này các nhà quản trị cần phải tham gia các khóa học nâng cao kiến thức, các khóa huấn luyện nhà quản lý, quản trị doanh nghiệp, phục vụ cho công việc. Từ đó bạn sẽ giúp cho chính mình và doanh nghiệp những cơ hội mới, hội nhập những kiến thức phù hợp với xã hội ngày càng phát triển.

 

 

 

 

2. Về kỹ năng

 

  • Lãnh đạo

 

Là một nhà lãnh đạo tốt ngoài những kỹ năng chuyên môn bạn cần biết cách tổ chức sắp xếp công việc cho những người khác để đạt được mục tiêu chung. Kiểm soát tốt cảm xúc, đưa ra những quyết định đúng, phương án tốt nhất cho doanh nghiệp. Một người lãnh đạo khôn ngoan cần tìm hiểu kỹ lưỡng, tin tưởng vào đánh giá của mình thì cần có sự kiên nhẫn, biết tuân thủ quy tắc, luôn chuẩn bị cho bản thân kế hoạch trước khi hành động.

 

  • Giao tiếp

 

Yếu tố giao tiếp khá quan trọng đối với một nhà quản trị giỏi, cho dù là đối tác đặc biệt là các nhân viên trong công ty thì người quản trị cần phải biết giao tiếp. Điều này đòi hỏi sự tinh tế, linh hoạt cuả nhà quản trị vì mục tiêu của điều này là nâng cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau và công nhận các giá trị, nhu cầu của nhân viên. Đây là cơ sở để giải quyết những xung đột mâu thuẫn và thương lượng đàm phán

 

  • Lập kế hoạch

 

Lập kế hoạch đóng vai trò then chốt của nhà quản trị bởi vì nó gắn liền với việc lựa chọn mục tiên và hành động cụ thể cho doanh nghiệp, giúp cho nhà quản trị biết được chính xác các công việc để phân bổ sao cho chính xác phù hợp với từng bộ phận làm việc, đảm bảo được mục tiêu đề ra. Nếu không có kế hoạch thì không thể biết được việc tổ chức, khai thác nguồn lực của doanh nghiệp hiệu quả, không có sư rõ ràng, cụ thể phân chia công việc, khó đạt được mục tiêu đề ra.

 

  • Quyết đoán

 

Quyết đoán không phải là sự độc đoán nhưng là sự bản lĩnh, tự tin của người đứng đầu khi đưa ra những quyết định dựa trên tình hình, bản chất vấn đề, suy xét… để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Điều này đòi hỏi sự cân bằng trong tư duy dựa trên sự phát xét có cơ sở, cân nhắc và lắng nghe. Ở đây cần nhớ quyết định đúng đắn giữa lý trí và tình cảm phải được rạch ròi, đừng để bị chi phối lấn át tính quyết đoán.

 

 

Những bí quyết trên là nền tảng vủa sự thăng tiến nghề nghiệp của một nhà quản trị. Luôn trang bị cho mình đa dạng kiến thức phục vụ cho công việc đặc biệt là những kỹ năng và sự quyết đoán chính xác sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai. Nếu mỗi nhà quản trị đều thành thạo sử dụng các kỹ năng chắc hẳn công ty sẽ gặt hái nhiều thành công trong kinh doanh.

 

 

Tham khảo chi tiết các khóa học quản trị doanh nghiệp TẠI ĐÂY

Chia sẻ 72
To top