1. Tổng quan về ngành Nhà hàng – Khách sạn & dịch vụ
Ngành nhà hàng – khách sạn và dịch vụ là ngành công nghệ không khói cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống đem đến sự hài lòng dành cho khách hàng.Tuy là ngành dịch vụ nói chung nhưng ngành nhà hàng khách sạn và dịch vụ được chia thành các chuyên ngành chính như sau:
- Quản trị Du lịch: là ngành đào tạo kiến thức để bạn có thể đảm nhiệm mọi vị trí trong các công ty du lịch lữ hành và cả những trung tâm giải trí như công viên trò chơi hay khu giải trí phức hợp
- Quản trị Nhà hàng: là ngành học chuyên sâu về các lĩnh vực quản lý nhà hàng trang bị các kiến thức, thực hành, nghiên cứu. tìm hiểu về các khâu chế biến ẩm thực, bố trí, sắp xếp, phục vụ các buổi tiệc, sự kiện…
- Quản trị khách sạn: là ngành tổ chức , quản lý tất cả các hoạt động của khách sạn một cách khoa học và hiệu quả nhất. Các kiến thức bạn sẽ được học bao gồm quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng ốc, xử lý phàn nàn của khách hàng thậm chí truyền thông quảng cáo. Không những thế bạn có thể dùng cho việc quản lý phòng trọ, khu du lịch nghỉ dưỡng hoặc bất kỳ thể loại chỗ ở nào khác.
- Tổ chức sự kiện: là công việc đóng vai trò quan trọng tring ngàng Quản trị du lịch nhà hàng khách sạn. Là các hoạt động được thực hiện theo kế hoạch nhằm gủi thông điệp mà người tổ chức sự kiện mong muốn thu hút được quan tâm của khách hàng.
2. Cơ hội việc làm của ngàng Nhà hàng – Khách sạn và dịch vụ
- Lễ tân
- Chăm sóc khách hàng
- Giám sát và quản lý trong các hoạt động của văn phòng khách sạn
- Quản lý các hoạt động văn phòng
- Tổ chức sự kiện
- Dịch vụ tiệc
- Quản lý chuỗi dịch vụ ăn uống
- Chuyên viên tư vấn
- Tiếp thị thương hiệu
- Kinh doanh – marketing
- Quản trị nhân sự hành chính
- Tài chính kế toán
…
3. Kỹ năng cần có trong ngành Nhà hàng khách sạn và dịch vụ
- Kiến thức chuyên môn:
Bạn cần trang bị kiến thức chuyên ngành về nhà hàng, khách sạn và dịch vụ đây sẽ là lợi thế cũng như nền tảng dành cho bạn trong khi làm việc Để thành công trong công việc điều đầu tiên bạn cần có đó là kiến thực chuyên môn về chuyên ngành sẽ giúp bạn trở thành nhân viên giỏi, tự tin, xử lý những tình huống trong công việc.
- Đam mê trong công việc
Đối với mỗi công việc, ngành nghề sẽ có những điều thú vị, ưu điểm, nhược điểm khác nhau chính vì vậy khi bạn làm bất kỳ công việc nào có niềm đam mê yêu thích công việc đó. Đôi khi sẽ có những lúc bạn sẽ gặp khó khăn, nhàm chán trong công việc do đó bạn cần có niềm đam mê để tìm kiếm những điều thú vị, sáng tạo đem đến nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực khi làm việc.
- Có sự linh hoạt
Đây là một trong những tố chất cần thiết trong ngành Nhà hàng khách sạn và dịch vụ, bởi lẽ bạn sẽ làm việc liên quan đến các hoạt động, dịch vụ cho con người chỉ cần bạn cần có sự quan sát nắm bắt được nhu cầu sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng của mình.
- Kỹ năng mềm
Kỹ năng mềm bạn cần có đó là: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo… đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết khi làm việc với ngành Nhà hàng khách sạn và dịch vụ.
Tham khảo các khóa học TẠI ĐÂY